Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , » Chọn mua đồ chơi an toàn và phù hợp cho bé.

Chọn mua đồ chơi an toàn và phù hợp cho bé.

Written By Unknown on Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013 | 20:37

Đồ chơi là một trong những đồ vật không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Chúng có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển về tinh thần cũng như thể chất của trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được đồ chơi an toàn và phù hợp với bé thì không phải ai cũng biết cách.




Trang chủTin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trể em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emVideo
Sản phẩm đồ dùng trẻ emSản phẩm đồ chơi trẻ emSlider

Nhộn nhịp thị trường đồ chơi cho bé
Dạo qua các địa điểm chuyên bán đồ chơi cho trẻ em tại Hà Nội như Hàng Lược, Lương Văn Can, Hàng Cân… sẽ thấy sự đa dạng các chủng loại và mẫu mã đồ chơi. Phần lớn các sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng vẫn được người dung ưa chuộng do kiểu dáng đa dạng, có nhiều tính năng, màu sắc hấp dẫn, giá lại rẻ hợp với túi tiền. Giá của các sản phẩm này giao động từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn đồng một bộ.
Nhiều bậc phụ huynh mặc dù biết rõ các đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc có thể tiềm ẩn các yếu tố có hại cho con cái nhưng nhiều người không biết phải mua hàng có nguồn gốc đảm bảo ở đâu.
Chị Hà Chi, một thành viên trên diễn đàn webtretho cho biết: “Mình thường rất băn khoăn khi chọn mua các loại đồ chơi cho con vì hiện này có rất nhiều đồ chơi có xuất xứ không rõ ràng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Các mẹ ai biết mua đồ chơi an toàn mà lại rẻ ở đâu thì chỉ giúp mình với?”.
Trước tình trạng thị trường đồ chơi trong nước tràn ngập đồ chưa hợp chuẩn, nhiều người lại chọn cách nhờ người thân đi công tác mua ở nước ngoài hoặc đặt mua hang từ Mỹ trên các website như eBay.vn, amazon.com, toysrus.com, Puzzlezoo.com… Rõ ràng với sự phát triển của Internet, những rào cản về địa lý, ngôn ngữ, hoạt động thương mại phức tạp… đã được đơn giản hóa. Việc mua hàng qua mạng hay từ nước ngoài đã trở nên rất dễ dàng giống như chúng ta đang mua hàng trong nước vậy.
Mua đồ chơi cho bé trên Amazon.com nhờ dịch vụ mua hàng hộ của eBay.vn
Chị Mai Lan (Giảng Võ, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tôi cũng hay đến các cửa hàng mua đồ chơi cho cháu, nhưng khó chọn lắm. Nhiều khi thấy đồ chơi không có nguồn gốc rõ ràng, mua cũng sợ. Băn khoăn hàng tiếng lại chẳng biết mua gì. Lên mạng tôi thấy chọn đồ dễ dàng hơn, mua bán cũng khá tiện lợi, đặc biệt là có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá”.
Vào website chodientu.vn/ebay, có thể thấy sự đa dạng và phong phú của các loại đồ chơi: những chú gấu Teddy xinh xắn, búp bê barbie chính hãng, các loại quần áo giày dép cho bé, đồ dùng học tập, sữa, mỹ phẩm… Không chỉ có rất nhiều đồ chơi trẻ em, mà các bà mẹ còn có thể tìm mua được các đồ dùng khác hữu ích và thú vị cho em bé, ví dụ như: bát ăn chống đổ cho bé, xe đẩy, bồn tắm có giường thay tã cho em bé... Sản phẩm đồ chơi trẻ em trên website này đều phải được chứng nhận đảm bảo không gây hại cho bé thì mới được bày bán trên thị thường: đồ chơi sơn màu cần có chứng nhận loại sơn không có chì, hay mầu vẽ và các dụng cụ mỹ thuật cần có nhãn không gây độc hại, nhựa làm bằng chất liệu an toàn không gây độc hại cho bé…
Đồ chơi an toàn trên eBay.vn
Chị Hoàng Lan, nhân viên kinh doanh của một công ty thương mại cho biết: “Mình thường đặt mua đồ chơi cho em bé nhà mình trên eBay.vn, trên website này có rất nhiều đồ thú vị và tiện dụng không thấy bán tại Việt Nam mà lại đảm bảo tiêu chuẩn về độ an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Đặc biệt, có những thời điểm như noel, lễ, tết vào những dịp lễ lớn bạn có thể mua được hàng với giá rẻ bất ngờ”. Chị cũng cho biết thêm: “Tháng trước mình vừa đặt mua qua eBay.vn một bộ đồ chơi lắp ghép bằng gỗ, có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn cho trẻ làm mình rất yên tâm.”
Bên cạnh việc lựa món đồ an toàn thì chọn đồ phù hợp với lứa tuổi , tính cách và sở thích là điều mà các bậc phụ huynh cũng không thể bỏ qua.
Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi
Hiện nay trên thị trường, đồ chơi cho trẻ em đang ngập tràn về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất lượng. Thông thường, các bậc cha mẹ vì bận rộn và thường mua sắm theo thói quen mà không chú ý đến loại đồ chơi nào phù hợp với lứa tuổi, hỗ trợ sự phát triển trí nào phù hợp… của trẻ. Vì vậy, khi chọn mua đồ cho con, chúng ta cần chú ý lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất.
Đa dạng các loại đồ chơi thông minh cho bé
Đồ chơi cho bé trước hết phải kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của trẻ, đồng thời phải phù hợp với tính cách và sở thích của từng lứa tuổi. Đồ chơi phải có tính thẩm mỹ, hình dạng sinh động, có thể tạo hứng thú say mê và phát triển trí tưởng tượng cho bé.Theo ý kiến của một số chuyên gia trong ngành:
Đối với trẻ dưới 1 tuổi: Trẻ ở lứa tuổi này sử dụng 5 giác quan để phản ứng lại với môi trường xung quanh mình: khứu giác, vị giác, thính giác, xúc giác và thị giác. Do đó, nên chọn các loại đồ chơi có kích thước to, hình khối đơn giản, màu sắc sặc sỡ, có âm thanh phát ra, có thể cầm nắm dễ dàng… như các loại: lúc lắc, thú nhồi bông, búp bê mềm, đồ lắp ghép đơn giản, bóng,…
Bé từ 1 đến 2 tuổi: Đây là giai đoạn bé bắt đầu có thể tự đi lại một mình tuy chưa vững. Do đó, các trò chơi mang tính vận động cao luôn thu hút bé. Các bậc cha mẹ nên chọn những loại như đồ chơi kéo đẩy, xe tập đi,… giúp trẻ hứng thú rèn luyện kỹ năng đi.
Bé từ 2 đến 3 tuổi: Trẻ giai đoạn này rất hiếu động, thể lực và trí tuệ phát triển hơn nhiều, bé thích bắt trước và làm theo những động tác của người lớn. Vì thế, bạn nên chọn những loại đồ chơi có thao tác nhất định và hướng đến tính giáo dục nhiều hơn. Các loại như đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ, phương tiện giao thong, lắp ghép, tranh vẽ… chính là những thứ phù hợp với bé.
Từ 3 đến 5 tuổi: Bé đã lớn và thích các trò chơi phức tạp hơn, các loại ghép hình, xây dựng, đồ chơi điều khiển, đất nặn, cắt dán, tô màu… sẽ làm bé thích thú.
Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần lưu ý bảo quản và vệ sinh thường xuyên đồ chơi cho bé trách hư hỏng, han gỉ, bụi bẩn gây nguy hiểm cho bé.
Trẻ nhỏ không cần có quá nhiều đồ chơi, chỉ cần một số ít thôi thì cũng đã giúp trẻ trải qua những khoảnh khắc thú vị. Và bạn cũng nên nhớ một điều rằng bố mẹ luôn là những người đồng hành thân thiết nhất với trẻ nhé.
Nguồn: www21.24h.com.vn

các bạn có thể tham khảo các sản phẩm đồ chơi tại wedsite kidslandvn.com:do choi mo hinh,bup be,do choi con quay,,bup be licca,do choi bup be,do choi bup be,Do choi ben 10,mo hinh gunpla
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland