Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , , » Tết Thiếu nhi: Trẻ thích tự “rinh” đồ chơi

Tết Thiếu nhi: Trẻ thích tự “rinh” đồ chơi

Written By Unknown on Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013 | 12:20

Mặc dù diễn ra khá sôi động với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng theo nhiều chủ hàng, năm nay các loại đồ chơi vốn bán chạy vào năm trước như rô bốt, búp bê, ô tô điều khiển từ xa,… không nhiều người mua. Thay vao đó, các loạiĐồ chơi thông minh, đồ chơi giáo dục rất đắt khách.

Cảm on Đã theo dõi trang blog tổng hợp các tin tức về đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các cha mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:

Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo

Bé thích chơiĐồ chơi thông minh

Dạo qua các phố Lương Văn Can, Hàng Mã, mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Thiếu nhi 1/6, nhưng không khí mua sắm ở đây khá yên ắng.

Chị Loan, một chủ hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Năm nay, các loại đồ chơi vốn được nhiều bé lựa chọn như búp bê Baby, rô bốt, xe tăng, ô tô điều khiển từ xa, súng nước,.. rất ế ẩm. Thời điểm này năm ngoái, mỗi ngày tôi bán được cho hàng chục khách. Giờ chỉ có vài ba người mua. Cửa hàng tôi bắt đầu phải nhờ trung gian chuyển hàng bớt về các tỉnh lẻ thu vốn về. Chứ ôm hàng nhiều thế này, có khi lỗ nặng”.

Theo chị Loan, các mặt hàng đồ chơi nói trên ế ẩm do tâm lý người tiêu dùng lo ngại các loại đồ chơi bày bán là hàng Trung Quốc, có chứa các chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ nhỏ nên nhiều người tẩy chay.

Một phụ huynh có con nhỏ chia sẻ: “Dạo này tôi thấy có nhiều thông tin về đồ chơi có chứa các chất cực độc gây ung thư da và gây ngộ độc cho trẻ nhỏ. Các đồ chơi bày bán lại không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có tem kiểm định chất lượng, vì vậy tôi không dám mua về cho các cháu chơi, không khéo lại tiền mất tật mang”.

Trong khi đó, dễ thấy một xu hướng là năm nay các loạiĐồ chơi thông minh, đồ chơi giáo dục lại khá đắt khách. Các loại đồ chơi này chủ yếu được làm bằng gỗ, do các công ty trong nước sản xuất nên khá an toàn, lại có thể kích thích phát huy tính sáng tạo, các kỹ năng vận động cùng trí tưởng tượng của trẻ.

Các loại đồ chơi gỗ đang có mặt trên thị trường phần lớn là hàng Việt Nam, Thái Lan. Với các bé dưới 3 tuổi, những món đồ chơi này chủ yếu tạo âm thanh, tiếng nhạc, tiếng động như đàn gỗ hình con cá giá 144.000 đồng, các mẫu lắc chuông, lắc trống, lắc đôi, lắc vòng giá 25.000-50.000 đồng... “Trí tuệ” hơn là những bộ xếp hình những con vật giá 35.000-70.000 đồng, xếp khối hay lắp ghép chú hề, cắm trại...

Với các bé lớn tuổi hơn, các loại đồ chơi ưa thích thường là vừa có tính sáng tạo vừa giúp phát triển trí nhớ. Thông thường, các bộ đồ chơi này có khá nhiều chi tiết phức tạp như bộ lắp ráp xe lửa giá 157.000 đồng, bộ lắp ráp công trình, máy bay giá khoảng 100.000 - 550.000 đồng (hàng Việt Nam) hoặc 600.000-1,4 triệu đồng (hàng Thái Lan).

Ngoài ra, các bộ đồ chơi hỗ trợ cho việc học chữ cái, ghép hình chữ cái tiếng Việt, tiếng Anh qua hình ảnh minh họa, xe đồ chơi... cũng được nhiều bé yêu thích.

Theo một nhân viên bán hàng tại cửa hàng đồ chơi gỗ số 26 Quán Sứ, năm nay lượng khách đến mua hàng tăng rất mạnh. Nhiều loại đồ chơi đắt tiền cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

“Do có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và loại đồ chơi này có khả năng thu hút trẻ em ở chỗ phải khám phá, tìm tòi nên năm nay rất nhiều bậc phụ huynh đến mua làm quà tặng mùng 1/6 cho con mình. Thu nhập của người dân cũng khá lên, vì vậy các loại đồ chơi này cũng không còn quá đắt với những gia đình bình dân nữa”, cô nhân viên bán hàng cho biết.

Trẻ không thích đồ chơi bố mẹ mua

“Trẻ con bây giờ đồ chơi, quần áo thích mua lúc nào cũng được, nên Tết Thiếu nhi hỏi mua gì cũng lắc đầu. Ngay cả các khu vui chơi giải trí cũng đi nhiều lần rồi nên mùng 1/6 cũng không biết đưa các cháu đi đâu nữa. Đi chơi xa thì bố mẹ không được nghỉ nên không có thời gian đưa con đi”, đó là tâm sự của không ít bậc phụ huynh hiện nay.

Trên nhiều diễn đàn trẻ thơ, thời gian này không ít các topic được lập ra với chủ đề “1/6 đi đâu, chơi gì, mua gì tặng bé”. Có không ít các ý kiến góp ý được đưa ra nhưng gần như vẫn không có ý kiến nào làm hài lòng cha mẹ các bé.

Trong khi đó, nhiều bé khi được hỏi lại tỏ ra rất hào hứng với những trò chơi tập thể, dưới dạng một cuộc thi, các bé có thể trổ tài năng sáng tạo cũng như khả năng đặc biệt của bản thân để giành phần thưởng cho mình.

Bé Lý Kiệt (trường mầm non Mặt trời tý hon, Pháo Đài Láng, Hà Nội) kể lại: “Món quà cháu thích nhất là một ngôi nhà bằng gỗ mà cháu nhận được trong cuộc thi vẽ tranh của trường mùng 1/6 năm ngoái”.

Không chỉ là một món quà nhân ngày Tết Thiếu nhi, đó còn là một kỷ niệm, một niềm tự hào của các bé, vì vậy món quà nhận được từ các cuộc thi thường khiến các bé đặc biệt thích thú và giữ gìn rất cẩn thận.

Nắm bắt được tâm lý trẻ, nhiều khu vui chơi giải trí đã tổ chức nhiều chương trình trò chơi có thưởng cho các bé.

Tại Bảo tàng Dân tộc học, tổ chức các trò chơi dân gian của như: Mèo đuổi chuột, Những chú thỏ trong rừng, Đập niêu, Ô ăn quan, Đi cà kheo, Đi trên gáo dừa, Nhảy lò cò, Khỉ ôm cột, Bóng dừa… của Việt Nam và các nước quốc tế.

Đặc biệt các em nhỏ sẽ được học làm các đồ chơi dân gian Việt Nam như: tết lá thành hình chong chóng, châu chấu, bông hoa; tô vẽ mặt nạ, chuồn chuồn tre, con giống giấy bồi; cuộn giấy thành hình búp bê và các con vật; nặn tò he; hay được học gấp giấy ôrigami của Nhật Bản.

Còn tại hệ thống Big C diễn ra chương trình “Ngày hội của bé” với về nhiều cuộc thi vui nhộn, bổ ích như: Thiên thần nhỏ, thi rút tháp, thi xây dựng thành phố, thi vẽ tranh, viết chữ đẹp,…

Như Mai

Nguồn: bee.net.vn

Link: http://bee.net.vn/channel/2043/201005/Tet-Thieu-nhi-Tre-thich-tu-rinh-do-choi-1755204/

Giới thiệu về công ty Phân phối đồ chơi trẻ em cao cấp Kidsland:

Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con. Công cụ tuyệt vời đó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Landluôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shopdo choi tre em 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com

Các danh mục sản phẩm của công ty Kidsland (bạn tham khảo các link bên dưới nhé!):

 

 

Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland