Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , » Con Yêu - Cho mẹ xin lỗi…

Con Yêu - Cho mẹ xin lỗi…

Written By Unknown on Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013 | 12:46

Nhà chị Hòa cất lại, gia đình chị dọn về nhà mẹ chị ở tạm. Nhà mẹ chị xưa nay rộng rãi thế mà giờ trở nên chật chội “không có ngõ cựa”, lớp vì đồ đạc dọn đến, lớp thêm bọn trẻ hay đùa giỡn, bày bừa. Mẹ chị Hòa già nên thích yên tĩnh, tánh bà lại hơi khó.

Cảm on bạn đã chú ý đọc các thông tin tại trang website tổng hợp các tin tức đáng chú ý về Thế giới đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho các bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo

Từ ngày có gia đình chị dọn về, nếp sinh hoạt của bà bị đảo lộn. Là chủ một căn nhà thoáng đãng, muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi, giờ không gian của bà co cụm lại chỉ còn chiếc giường. Bàn ghế, giường tủ, sách, vở, báo chí... của gia đình chị Hòa chiếm gần hết căn nhà. Thêm nữa, bà muốn đi đâu cũng không được vì thằng con nhỏ của chị Hòa học lớp Một buổi sáng, buổi chiều ở nhà, phải có người trông chừng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Ở nhà bà ngoại nhưng các con chị Hòa quen tánh tự do, chơi đùa, học hành thoải mái như ở nhà mình. Mấy chậu cây kiểng của bà ngoài sân, suốt ngày tụi trẻ chơi trốn tìm quanh đó, hết níu rồi trốn làm cây bị “te tua” lá đường lá, cây đường cây... Mẹ chị Hòa xót cây cảnh, la cháu cả ngày. Đây là thiếu sót của chị Hòa đã không dạy cho các con khuôn phép khi ở nhà người khác. Mỗi ngày đi làm về, chị Hòa lại nghe mẹ mách tội mấy đứa nhỏ ở nhà phá phách. Vừa lo chuyện cất nhà, vừa mệt mỏi vì công việc cơ quan chị Hòa đâm cáu gắt, la mắng thêm các con khiến không gian đã chật chội, càng thêm bức bối.

Buổi tối trời mưa, chị Hòa vừa giặt xong một thau đồ bước lên nhà trên thì đèn vụt tắt, do nắp cầu chì ổ cắm điện tự dưng bị rớt ra. May sao, chị vớ phải cái điện thoại đồ chơi của thằng con nhỏ trên kệ sách, dùng nó ấn nắp cầu chì vào. Đèn sáng, thằng cu con nhìn thấy cái điện thoại mà lâu nay cứ ngỡ là mất vội chộp lấy để chơi. Mẹ chị Hòa thấy vậy la chị: “Tao đã giấu nó rồi mà giờ mày lại lôi ra, điếc đầu, điếc óc, không ai chịu nổi ...”. Đã vậy, thằng bé còn cầm lấy điện thoại bấm lia lịa, những âm thanh thi nhau phát ra ầm ỉ. Mẹ chị Hòa bực quá, lại la: “Chiều con cho cố, mai mốt hư hết cả đám. Ở nhà người khác mà không khuôn phép, ý tứ gì hết, có con không biết dạy... Người già cần chút yên tĩnh mà suốt ngày hết chạy giỡn ồn ào đến ti-vi, rồi giờ thì điện tử...”.

Mệt mỏi quá, chị Hòa đổ quạu, bước đến, giằng lấy đồ chơi trong tay con quẳng mạnh ra sân. Cái điện thoại vừa mới reo, phát ra những ánh đèn xanh đỏ vui mắt giờ vỡ làm đôi, nắp văng một đường, pin văng một nẻo. Thằng bé bị bất ngờ, ngớ ra một lúc rồi òa khóc. Chị Hòa vẫn chưa nguôi cơn bực tức, nghiến răng, lôi thằng bé ra nhà sau.Thằng bé thấy mẹ nổi cơn tam bành, sợ quá, vừa đi theo mẹ vừa khóc ri rỉ. Mẹ chị Hòa lẳng lặng vào giường nằm, bà vừa giận con gái, vừa thấy hối hận, tội nghiệp thằng cháu nhỏ...



Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



Chị Hòa còn nghiến răng với thằng bé một lúc lâu nữa, hai mẹ con mới ngồi vào bàn học. Lúc đọc chính tả cho con viết, nhìn bàn tay trằng hồng nho nhỏ với cây bút chì trong tay đưa lên, đưa xuống những nét nắn nót thật đẹp, chị Hòa bỗng thấy hối hận khôn tả. Phải chi lúc đó chị kềm được cơn nóng giận, nhẹ nhàng bảo con đưa món đồ chơi cho mẹ cất để bà ngoại yên tĩnh ngày mai hãy chơi, đàng này chị đã quá vội vàng.... Thằng bé mất đi một món đồ chơi, mai mốt nó sẽ năn nỉ bố mua lại, vừa tốn tiền, vừa tạo trong đầu thằng bé hình ảnh không hay là mẹ đã ném vỡ tan đồ chơi của nó một cách rất thô lỗ.

Chị lấy tay xoa đầu thằng bé làm nó đang cắm cúi viết ngạc nhiên ngước lên nhìn: “Sao mẹ xoa đầu con?” Chị Hòa mỉm cười: “Mẹ thương con quá, cho mẹ xin lỗi ...”. Thằng bé mới học lớp một không hiểu mẹ xin lỗi nó điều gì. Nó đã quên mất món đồ chơi từ lúc ngồi vào bàn học rồi.



BÌNH AN 
Nguồn: phunuonline.com.vn
Link: http://phunuonline.com.vn/gia-dinh/cam-nang-gia-dinh/cho-me-xin-loi-/a83866.html


Giới thiệu về công ty Phân phối đồ chơi trẻ em cao cấp Kidsland:

Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con. Công cụ tuyệt vời đó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Landluôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shopdo choi tre em 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com

Các danh mục sản phẩm của công ty Kidsland (bạn tham khảo các link bên dưới nhé!):

Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland