Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , » Sao lại trêu trọc bạn bè?

Sao lại trêu trọc bạn bè?

Written By Unknown on Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013 | 14:16

(Đồ chơi trẻ em Kidsland) - Cứ vài hôm tôi lại phải nghe cô giáo phàn nàn vì con trai mình chọc ghẹo bạn bè, có bạn gái còn phải khóc nữa, nhưng bé vẫn... không tha.

Cảm on bạn đã chú ý đọc các thông tin tại trang website tổng hợp các tin tức đáng chú ý về Thế giới đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho các bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các cha mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:

Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo

Tôi bực con đến nỗi đánh đòn, bắt quỳ úp mặt vào tường hàng giờ, nhưng bé vẫn chứng nào tật nấy. Với bé gái thì thằng bé giật tóc, giấu dép. Với bé trai thì con tôi xô ngã, lấy đồ chơi. Đó là đi học, còn ở nhà thì hầu như ngày nào cũng có vài bé hàng xóm chạy qua méc tôi: “Bin lấy đồ chơi của con” rồi “Bin quẳng dép con mất rồi”, “Bin chê con xấu, chọc con khóc”...

Để bạn chọc con

Tôi nói với các bạn của con trai, là lúc nào Bin chọc các bé, thì các bé cứ việc chọc lại. Bin làm gì bé, thì bé làm lại y như vậy với Bin. Lần đầu, Bin chạy về méc mẹ: “Mẹ ơi, bạn chọc con, nói con xấu, còn lấy dép con quăng ra xa, không cho con chơi chung nữa”. “Con bực lắm hả, con ghét lắm không?”. “Có, ghét ơi là ghét luôn đó mẹ”. “Vậy thì những lần trước, con chọc các bạn, các bạn cũng ghét con như vậy đó”. “Vậy giờ sao mẹ?”. “Mẹ chưa nghĩ ra. Con thử suy nghĩ xem nên làm sao để các bạn không còn ghét con nhé!”.

Hãy làm nữa đi con!

Biết là vậy nhưng Bin vẫn chưa bở hẳn tật chọc ghẹo bạn bè. Có lần, tôi bực quá nói với con: “Con đánh bạn nữa đi, chọc ghẹo bạn nữa đi, giật tóc bạn nữa đi!”. Lạ chưa kìa, thằng bé dấm dẳng: “Không”. “Sao không?”. “Mẹ muốn con làm vậy hả, sao lúc trước mẹ nói ai làm vậy là bé hư. Mẹ muốn con là bé hư phải không?”. “Không”. “Vậy tại sao mẹ nói con chọc bạn, giật tóc bạn?”. “Là vì con thích như vậy. Và mẹ nghĩ, nếu con thích làm như vậy, thì mẹ để con làm thôi, con cứ làm như vậy nữa đi. Mẹ không nói gì đâu”. “Vậy thôi, từ nay con không thèm chọc mấy bạn đó nữa. Tại vì con không thích như vậy nữa”.

Và tôi để ý thấy con mình ít chọc bạn hẳn. Những lần tôi bị nghe mắng vốn cũng ít đi. Con tôi bây giờ thỉnh thoảng vẫn về nhà kể cho mẹ nghe những câu chuyện ở lớp. Tôi nhận ra bé không những đã hết chọc ghẹo mà còn rất biết quan tâm đến bạn bè. Thỉnh thoảng tôi mua cho bé thứ gì đó, bé cũng dặn mẹ mua thêm vài phần như vậy để bé cho một số bạn ở lớp.

Đừng trêu bạn nữa!

- Khi con bạn hay trêu chọc bạn bè, hãy nói các bạn làm như vậy với bé. Có vậy, bé mới hiểu người bị trêu chọc sẽ bực tức và giận dữ thế nào. Bé cũng sẽ biết những ai thích trêu chọc sẽ bị ghét, và vì sợ bị ghét mà bé sẽ thay đổi.

- Thỉnh thoảng hãy để bé làm những điều bé muốn với suy nghĩ dù gì bé cũng là trẻ con, để bạn không bị căng thẳng quá vì con.

- Nếu như sau khi đã thử mọi cách đều không được, hãy bảo bé tiếp tục chọc ghẹo bạn bè. Bé sẽ phản ứng lại với mẹ bằng cách không làm.

Kienthuc.net.vn

Giới thiệu về công ty Phân phối đồ chơi trẻ em cao cấp Kidsland:
Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con. Công cụ tuyệt vời đó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Landluôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shopđồ chơi trẻ em cao cấp 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com

Các danh mục sản phẩm của công ty Kidsland (bạn tham khảo các link bên dưới nhé!):


Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:

Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland