Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , » Nguy hiểm: Phát hiện chất gây vô sinh và dậy thì sớm ở thú nhún

Nguy hiểm: Phát hiện chất gây vô sinh và dậy thì sớm ở thú nhún

Written By Unknown on Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013 | 13:19

Thú nhún là đồ chơi được rất nhiều trẻ em độ tuổi mầm non yêu thích và đa số phụ huynh đều mua cho con mình món đồ chơi ấy. Nhưng theo khuyến cáo của chuyên gia, các hợp chất của phthalate có thể gây tình trạng nữ tính hóa ở bé trai và dậy thì sớm ở bé gái nếu bị nhiễm chất độc này lâu dài.

Cảm on bạn đã chú ý đọc các thông tin tại trang website tổng hợp các tin tức đáng chú ý về Thế giới đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho các bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trể em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emVideoSlider
Sản phẩm đồ dùng trẻ emSản phẩm đồ chơi trẻ emSite map

Kết quả kiểm nghiệm đồ chơi trên hai mẫu thú nhún Trung Quốc của Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học & Công nghệ) cho thấy, hàm lượng phthalate (một chất hóa dẻo để làm mềm các vật liệu dễ vỡ, đặc biệt là một số polyme) có trong thú nhún bất thường.
Thú nhún - Đồ chơi các bé rất yêu thích

Đây là chất có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormon của cơ thể. Đối với trẻ em, nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao. Chất hóa dẻo DBP, DOP có tác dụng giống như hormon nữ, vì thế rất có hại cho nam giới và đặc biệt là ở trẻ em khi cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm..
Tại Singapore, Hiệp hội tin dùng sản phẩm dịch vụ của bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (SPRING) đã gửi mẫu thú nhún bằng nhựa dẻo đi thử nghiệm sau khi nhận được nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về loại đồ chơi này làm con trẻ bị dị ứng da, rộp lưỡi, thậm chí là tiêu chảy do tiếp xúc với thú nhún và dùng tay cầm nắm thức ăn.
Trước thông tin này , Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã tiến hành khảo sát trên thị trường và mua 2 mẫu đồ chơi thú nhún tại số 30 và 40 Lương Văn Can (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để đem đi thử nghiệm.
Kết quả cho thấy, các mẫu kiểm tra đồ chơi thú nhún chứa hàm lượng phthalate bất thường. Theo số liệu của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng công bố, trong 16 chỉ tiêu phân tích, 1 mẫu thú nhún màu vàng có tổng 5.016,1mg/kg.
Trong đó, chất phathalic acid - bis butyl ester đạt 142,9mg/kg và phathalic acid - bis ethyl ester là 4.973,2mg/kg. Còn mẫu màu đỏ có tổng các hợp chất phthalates là 9.540,6mg/kg. Trong đó, phathalic acid - bis butyl ester là 9.368,7mg/kg, còn phathalic acid - hexyl 2 ethylhexyl ester là 164,7mg/kg...
Các bậc phụ huynh khi biết được thông tin này đều rất lo lắng, vì thú nhún là loại đồ chơi thông dụng với nhiều trẻ em, không chỉ ở nhà mà ở cả các trường học. Do vậy rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ tác hại thực sự của loại đồ chơi này để có cách phòng tránh cho các bé.

Theo nhận định của các chuyên gia, DOP có tác dụng giống như hormon nữ, vì thế rất có hại cho nam giới và đặc biệt là ở trẻ em khi cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm...
Tại các nước châu Âu, chất này bị cấm sử dụng trong sản xuất đồ dùng trẻ em vì chúng có trong mọi đồ dùng và xâm nhập dần dần vào cơ thể trẻ.
Hải Hà
Nguồn: giaoducthoidai.vn

Giới thiệu Về Shop Đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi Trúc

Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con.Công cụ tuyệt vờiđó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Land luôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữatrẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shop đồ chơi trẻ em cao cấp 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com (Các bạn bớt chút thời gian đến tham khảo ủng hộ nhé! Thanks)

Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:
Các bạn có thể tham khảo các sản phẩmĐồ chơi trẻ emtại Shop đồ chơi trẻ em kidsland:đồ chơi mô hìnhĐồ chơi búp bêĐồ chơi con quayBúp bê liccaĐồ chơi búp bêđồ chơi búp bêBen 10Mô hình gunpla
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland