Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , , , » Đồ chơi Trung Quốc có nguy cơ hủy hoại sức khỏe trẻ em

Đồ chơi Trung Quốc có nguy cơ hủy hoại sức khỏe trẻ em

Written By Unknown on Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013 | 17:28

Không chỉ riêng thức ăn, hoa quả, mà đến cả Đồ chơi trẻ em được sản xuất từ Trung Quốc cũng mang mầm bệnh cho người dùng.

Cảm on bạn đã theo dõi các thông tin tại trang website tổng hợp các tin tức đáng chú ý về Thế giới đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho các bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Sản phẩm đồ dùng trẻ emSản phẩm đồ chơi trẻ emVideo

Hồi tháng 9/2012, các bậc phụ huynh được phen tá hỏa khi biết thông tin đèn lồng nhựa Trung Quốc có chất gây ung thư. Những mẫu đèn lồng này được ghi xuất xứ rõ ràng, có nhà nhập khẩu đầy đủ nên nhiều ông bố bà mẹ rất vô tư mua về cho con mình chơi.

(Ảnh minh họa)

Nhưng khi những mẫu đèn lồng này được đưa đến Viện Khoa học vật liệu ứng dụng và Viện Công nghệ hóa học Việt Nam kiểm tra đã khiến không ít người giật mình, ngỡ ngàng. Kết quả phân tích cho thấy mẫu đèn lồng nhựa xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất cadimi (Cd) cao gấp nhiều lần mức cho phép. Cd có thể gây loãng xương, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, thiếu máu và tăng nguy cơ gây dị dạng cho thai nhi (đối với phụ nữ có thai).
Vậy là một cuộc tẩy chay đèn lồng Trung Quốc được các bậc phụ huynh đưa ra nhằm bảo vệ con em mình. Nhưng cuộc tẩy chay này vừa diễn ra được mấy tháng thì tiếp tục lại dấy lên thông tin món Đồ chơi thú nhún mà các em nhỏ rất yêu thích từ xưa tới giờ lại là tác nhân gây lên vô sinh ở bé trai, và dậy thì sớm ở bé gái.
Vừa qua, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam) đã kiểm nghiệm mẫu Đồ chơi thú nhún Trung Quốc. Kết quả cho thấy hàm lượng phthalate (một chất hóa dẻo để làm mềm các vật liệu dễ vỡ, đặc biệt là một số polyme) có trong thú nhún cao bất thường.

 
Thú nhún các bé rất thích - (Ảnh minh họa)
Đây là chất có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormon của cơ thể. Đối với trẻ em, nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao. Chất hóa dẻo DBP, DOP có tác dụng giống như hormon nữ, vì thế rất có hại cho nam giới và đặc biệt là ở trẻ em khi cơ quan sinh dục chưa hoàn chỉnh. Nếu bị nhiễm chất này lâu dài, các bé trai có thể bị nữ tính hóa, vô sinh nam, còn trẻ em gái có nguy cơ dậy thì quá sớm.
Không chỉ hoành hành ở Việt Nam, Đồ chơi độc hại của Trung Quốc cũng có mặt ở nhiều nước trên Thế giới. Nhân dịp lễ hội Halloween hồi tháng 10/2012, gần 1.400 trang phục hóa trang hải tặc dành cho lễ hội Halloween có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị tịch thu tại Mỹ, sau khi hải quan nước này phát hiện nút quần áo và đồ trang trí đính kèm có chứa một hàm lượng chì cao gấp 11 lần so với quy định cho phép.

Trang phục hóa trang của Trung Quốc có chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép - Ảnh: Today Health
Mà nồng độ chì cao trong máu có thể gây ói mửa, hôn mê hoặc co giật đối với trẻ em. Ngay cả một lượng chì thấp cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung của trẻ em.
Trên đây chỉ là những vụ điển hình của Đồ chơi Trung Quốc tác động xấu đến sức khỏe của trẻ em, bên cạnh đó còn rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn. Vì vậy, năm hết Tết đến cũng là lúc các bậc phụ huynh cần xem xét vấn đề mua quà cho con, em mình. Hãy tìm hiểu để lựa được món quà thật ý nghĩa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe các bé.
(Tổng hợp)
 Nguồn: soha.vn
Link: http://soha.vn/suc-khoe/do-choi-trung-quoc-huy-hoai-suc-khoe-tre-em-20130126194718194.htm

Giới thiệu về công ty Phân phối đồ chơi trẻ em cao cấp Kidsland:

Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con. Công cụ tuyệt vời đó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Land luôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shop đồ chơi trẻ em 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com 

(Các bạn bớt chút thời gian đến tham khảo ủng hộ nhé! Thanks)

Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland