Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , » Trong năm đầu tiên: 8 Trò chơi bé nên chơi

Trong năm đầu tiên: 8 Trò chơi bé nên chơi

Written By Unknown on Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013 | 10:44

Đối với bé chơi chính là học và bạn hoàn toàn có thể dạy cho bé rất nhiều điều thông qua những trò chơi nhỏ thú vị.

Cảm on bạn đã theo dõi các thông tin tại trang website tổng hợp các tin tức đáng chú ý về Thế giới đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho các bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo


1. Trò chơi giúp bé hiểu về sự tồn tại
Mẹ hãy giấu một vật gì đó vào trong hộp như quả bóng chẳng hạn, rồi hỏi bé: "Quả bóng đâu rồi nhỉ", sau đó mẹ nên tìm cách để khuyến khích bé mở hộp.
Trò chơi này giúp bé hiểu rằng quả bóng vẫn luôn ở đó, ngay cả khi bé không nhìn thấy nó.
2. Vẫn là trò chơi với bóng
Bố hoặc mẹ có thể ngồi đối diện với bé nhưng cách xa một đoạn, sau đó đẩy quả bóng về phía bé, rồi hướng dẫn con đẩy bóng về phía mình. Bố mẹ cố gắng duy trì trò chơi trong một lúc.
Trò chơi đẩy bóng qua lại này dạy cho bé hiểu về sự luân phiên, điều này sẽ giúp ích cho bé sau này để thiết lập các cuộc đối thoại và hiểu về sự chia sẻ.
3. Trò chơi xây tháp
Mẹ không cần tốn tiền mua lego hay những bộ đồ chơi đắt tiền cho bé trong năm đầu đời này đâu vì điều đó là chưa cần thiết. Mẹ chỉ cần chọn những chiếc hộp có nhiều màu sắc là bé có thể chơi được trò này.
Hãy giúp bé xếp chồng các hộp lên nhau, và với mỗi chiếc hộp được xếp lên, bạn hãy giải thích đơn giản cho bé về kích thước và màu sắc của hộp. Sau khi xây xong tháp, bạn và bé có thể đẩy nhẹ để tháp đổ ụp xuống vào tạo ra tiếng động loảng xoảng vui tai.
Trò chơi này không chỉ dạy cho các bé khái niệm về hình dạng và kích thước mà còn là bài học đầu tiên về nguyên nhân và hệ quả khi bạn nói với bé: “Ồ, con xem này, khi mình chạm vào những chiếc hộp này, chúng đổ xuống và gây ra tiếng động”.
4. Trò chơi đoán tiếng động
Mẹ hãy lấy một món đồ chơi nào đó của con có thể phát ra âm thanh và giấu dưới chăn hay chiếc khăn nào đó. Ban đầu mẹ có thể để hở một phần đồ chơi để bé dễ dàng tìm kiếm. Sau đó hãy giấu toàn bộ đồ chơi đi và chỉ cho phát ra âm thanh thôi và khuyến khích bé tìm.
Mẹ hãy thay đổi nơi cất giấu để bé hứng thú hơn trong việc tìm kiếm và nhớ chúc mừng khi bé tìm ra đồ vật đó nhé!
5. Trò chơi mẹ đang ngủ
Mẹ hãy nói với bé rằng: "Mẹ đi ngủ đây" và giả vờ nằm xuống nhắm mắt lại. Sau đó bật dậy mở mắt ra như vừa tỉnh ngủ và nói: "Chào con yêu". Bé sẽ cười khanh khách với trò này đấy!
Trò chơi này sẽ khuyến khích bé bi bô nhiều hơn vì có nhiều bé tầm 6 tháng thôi đã biết u ơ để gọi mẹ dậy đấy!
6. Tiếng lá cây xào xạc
Nếu đang là mùa lá rụng, mẹ hãy cho bé đến một nơi có tiếng ra cây rơi xào xạc để bé nghe và cảm nhận những âm thanh này.
Hoặc mẹ có thể gom một số loại lá khô có màu sắc, kích thước khác nhau và để bé khám phá chúng bằng tay của mình (nên nhớ là phải có sự giám sát của mẹ nhé).
Mẹ hãy vò nát vài cái lá để bé có thể nghe tiếng lá khô vỡ vụn trong tay và học được rằng việc vò lá cây khô sẽ tạo ra tiếng vỡ giòn tan như thế. Hãy chọn một chiếc lá to đủ để che gần hết khuôn mặt của bạn để chơi trò ú òa vui nhộn và quen thuộc với bé.
7. Vui đùa trong khi tắm
Hãy biến 15 phút tắm mỗi ngày thành khoảng thời gian bé có thể vừa chơi vừa học với nước.
Mẹ hãy giơ cao miếng bọt biển ướt để nước nhỏ giọt lên tay bé, sau đó hãy vắt miếng bọt biển để nước chảy xuống thành dòng, chuyển miếng bọt biển cho bé và xem bé thực hành điều vừa học được như thế nào nhé.
Hoặc lấy chiếc vài chiếc cốc nhỏ rồi rót nước từ cốc này sang cốc khác và hướng dẫn bé làm để rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.
8. Bộ sưu tập nhiều màu sắc
Mẹ hãy lấy tất cả đồ chơi của bé ra và phân loại theo màu sắc. Sau đó hãy chơi trò gọi tên đồ vật cùng màu sắc của chúng, ví dụ: quả bóng màu xanh, chú vịt màu vàng, bông hoa màu đỏ...
Trò chơi này giúp bé biết tên gọi của đồ vật và học về màu sắc.
Đồ chơi cao cấp cho bé tại Kidsland được nhập khẩu chính hãng từ các công ty Đồ chơi trẻ em cao cấp nổi tiếng trên thế giới, được các bạn nhỏ rất yêu thích như: Takara Tomy, Bandai, Maisto, Munchkin, .... Tại Shop Đồ Chơi Trẻ Em Kidsland có những sản phẩm sau: Đồ chơi khi tắm cho bé, Do choi xep hinh cho be, Do choi lap ghep cho be (Do choi lap ghep lego chima, Do choi xep hinh nano block, Lap ghep Lego, Do choi Lap ghep Gundam), Do choi mo hinh cho tre em (Mo hinh o to, Do choi tomica, Do choi tau hoa thomas và các Linh kiện, mô hình động vật, Mô hình ben 10, Do choi Mo hinh Thunder cats, Do choi mo hinh one piece, Do choi mo hinh kamen rider), Do choi bup be cho be gai (bup be licca nhat ban, sylvanian families, Bup be Koeda-chan), Đồ chơi thiết kế thời trang Harumika, Do choi tre em sam vai, Đồ chơi con quay Beyblade, Do choi tre em tong hop. Các sản phẩm do choi tre em cao cap an toan tại Kidsland là những sản phẩm: Do choi thong minh cho tre em, Do choi tri tue cho tre em, Do choi an toan Và “luôn nói không với đồ chơi bạo Lực”.
Vâng bạn có biết: Đồ chơi thông minh, Đồ chơi trí tuệ, Đồ chơi cho bé giúp bé yêu của bạn điều gì?
  • Do choi thong minh, an toan, tri tue cho be: Giúp bé yêu của bạn tăng khả năng nhận biết màu sắc, chữ, số, âm thanh, khả năng logic, và nhận thức thế giới xung quanh thông qua việc chơi đồ chơi...
  • Đồ chơi thông minh, an toàn, trí tuệ cho bé: Giúp bé tăng khả năng vận động, sự khéo léo, tinh nhanh, phát triển hoàn thiện các giác quan, thể chất và trí tuệ... nhưng quan trọng hơn cả là đồ chơi mang lại cho bé và bạn những giây phút vui vẻ.
Bạn thân mến:Bé yêu của bạn sẽ thật vui biết bao nếu bé biết bạn đang muốn tặng cho bé một món đồ chơi xinh xắn thú vị, và bé yêu thích. Bạn ghé thăm ủng hộ nhé:http://www.kidslandvn.com       |     http://www.kidslandvn.com/do-choi-cho-be-trai.html     |    http://www.kidslandvn.com/chon-do-tuoi.html  
Kidsland cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, và yêu thích sản phẩm Đồ chơi cao cấp cho bé của chúng tôi.
BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO MỘT SỐ SẢN PHẨM CỦA KIDSLAND:
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland