Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , » Các ba mẹ: cùng chơi dạy bé giỏi toán

Các ba mẹ: cùng chơi dạy bé giỏi toán

Written By Unknown on Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013 | 13:05

Tips hay để mẹ phát triển khả năng toán học cho bé 3 - 4 tuổi đây.

Cảm on Đã theo dõi trang blog tổng hợp các tin tức về đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ của bé có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo


Toán học thường được xem là một trong những công cụ đánh giá sự phát triển trí tuệ. Việc bé nhanh nhạy tính toán không đơn thuần là học thuộc lòng các con số mà còn thể hiện khả năng tư duy logic.
Trẻ hiểu về toán từ 3 tuổi và bắt đầu đếm từ 1 đến 10, đó là một bước tiến lớn với con. Sau đó, toán xuất hiện thường xuyên hơn, đặc biệt khi con đi mua hàng với cha mẹ hoặc làm quen với tiền. Nhưng để phát triển khả năng toán học của trẻ đòi hỏi mẹ cần có phương pháp hay sao cho bé thấy toán là một phần gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.
Để bé 3-4 tuổi thêm ‘hứng thú’ với môn toán, các mẹ có thể tận dụng tips hay dưới đây:
1. Sớm dạy bé học đếm
Đếm chính là nền tảng của toán học, và học đếm chính là kĩ năng đầu tiên các bé cần làm chủ nếu muốn giỏi toán. Do vậy, mẹ có thể dạy bé học đếm từ khi bé 2 tuổi thông qua các trò chơi, hình khối…
Lưu ý: Khi dạy bé hãy đếm chậm rãi, tập trung vào sự lặp đi lặp lại để gây sự chú ý.
Ngoài ra những bài hát về con số với giai điệu vui nhộn cũng là một gợi ý hữu ích. Vì vậy, mẹ nên cho bé tiếp xúc thường xuyên với sách báo dành riêng cho trẻ em, các đĩa DVD có các bài hát về toán học…
2. Chơi trò chơi liên quan đến các con số
Mẹ có thể cùng con chơi các trò chơi liên quan đến các con số. Trước hết, mẹ phải biết con mình có thể đếm thành thạo đến số bao nhiêu. Sau đó, hỏi con, chẳng hạn: "Sau số 8 là đến số nào?" hay "Số nào đứng trước số 70?". Kỹ năng này sẽ giúp bé hiểu hơn về phép tính trừ và cộng.
Ngoài ra, khi ở nhà bạn cố gắng tận dụng các con số trong việc hàng ngày. Chẳng hạn: “Nhím, con mang 3 cái dĩa ra bàn nhé" hay "Bin, bàn tay của con có mấy ngón nhỉ?". Điều này sẽ tạo cho bé cơ hội để học đếm.
3. Sử dụng tiền bạc
Hầu hết các bé đều thích thú với tiền bạc, bởi thế tiền bạc là công cụ giảng dạy tốt khi dạy bé các kĩ năng toán học. Dùng tiền để dạy bé những điều cơ bản về phép cộng trừ. Chơi trò chơi đồ hàng ờ nhà với bé, sử dụng tiền thật hoặc tiền giả để trao đổi mua bán các vật dụng.
Ví dụ bạn có thể hỏi bé “Đồ vật này 5 nghìn, đồ này 3 nghìn, tôi muốn mua cả hai, tôi phải trả bạn bao nhiêu tiền?” Sau đó, áp dụng những việc này vào thực tế khi mẹ dẫn bé đi siêu thị hay mua sắm. Đặt hai đồ vật cạnh nhau, để bé nhìn giá và cộng chúng với nhau. Bỏ ra một vài thứ để bé học phép trừ.
Lưu ý: Khi dạy bé, mẹ hãy tích cực khen ngợi nếu bé trả lời đúng, còn khi bé không trả lời đúng thì mẹ đừng vội chê bai hay đưa ra đáp án luôn mà hãy kiên nhẫn gợi ý để bé tìm ra câu trả lời.
4. Đưa toán vào các tình huống hàng ngày
Mẹ nên biết, trẻ thích đọc các con số và dấu hiệu trên đường, đếm ô tô, tòa nhà, cây cối... Bởi thế, mẹ có thể tận dụng cơ hội dạy bé học toán khi đưa bé đi chơi.
Ngoài ra, có một thứ rất đơn giản mà gia đình nào cũng có - những quyển lịch, tuy vậy không phải lúc nào mẹ cũng chú ý. Toán xuất hiện trong các tờ lịch cũng có thể giúp con học Toán, hãy bảo con đếm xem có bao nhiều ngày thứ Hai trong tháng này, đánh dấu các ngày nghỉ, ngày sinh nhật của các thành viên trong gia đình, những ngày quan trọng, ngày đầu tiên trong tháng tiếp theo là ngày nào… Con sẽ thấy quyển lịch có nhiều điều thú vị và học được Toán từ đó.
Nguồn: giadinh.net.vn
Link: http://giadinh.net.vn/nuoi-day-con/cung-choi-day-be-gioi-toan-20130130083336973.htm 
TheoEva


Giới thiệu về công ty Phân phối đồ chơi trẻ em cao cấp Kidsland:

Kid's Land được ra đời với mong muốn đem lại những công cụ với chất lượng tốt nhất để các thành viên gia đình có thể chia sẻ những phút giây yêu thương, thư giãn bên nhau, đồng thời cha mẹ cũng có một công cụ hiệu quả để vui chơi cùng con. Qua đó dạy dỗ, rèn luyện tư duy, tính cách cho con, tìm hiểu con và định hướng cho con. Công cụ tuyệt vời đó chính là "đồ chơi trẻ em".Kid's Landluôn nỗ lực lấp đầy khoảng cách giữa trẻ em Việt Nam và trẻ em những nước tiên tiến bằng việc đem đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm đã được những thương hiệu đồ chơi và đồ dùng nổi tiếng thế giới nghiên cứu và phát triển trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm đó đều đáp ứng được tiêu chí an toàn, sáng tạo, bền chắc và tính giáo dục rất cao.
Địa chỉ: Shopđồ chơi trẻ em cao cấp 87 Núi Trúc - Quận Ba Đình - TP Hà Nội
website tham khảo sản phẩm: Kidslandvn.com

Các danh mục sản phẩm của công ty Kidsland (bạn tham khảo các link bên dưới nhé!):


Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:


Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland