Những Điều Thú Vị Về Trẻ Em Và Gia Đình Xung Quang Chúng Ta

Home » , , » Đồ chơi trẻ em Càng rẻ càng nguy hiểm

Đồ chơi trẻ em Càng rẻ càng nguy hiểm

Written By Unknown on Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013 | 11:56

Đặc biệt, đồ chơi dành cho trẻ dưới 3 tuổi, thì không có bất cứ lời cảnh báo nào của nhà sản xuất như quy định của Bộ KHCN về an toàn đồ chơi trẻ em dưới 36 tháng tuổi.


Cảm on Đã theo dõi trang blog tổng hợp các tin tức về đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho bé và các vấn đề về đồ chơi an toàn, thông minh, sáng tạo và trí truệ,... Giúp các bố mẹ của bé có được sựa lựa chọn đồ chơi thích hợp với các bé yêu của mình. Shop đồ chơi trẻ em Kidsland 87 Núi trúc, Chúc bạn và người thân bạn một ngày may mắn, sức khỏe và đầy niềm vui trong cuộc sống....!
Bạn có thể xem thêm các chuyên mục tin tức khác:
Tin tức đồ chơi trẻ emVideo đồ chơi trẻ em
Cách chọn đồ chơi trẻ emSitemap Đồ chơi trẻ emSlider
Tin tức về trẻ emTin tức Gia Đình và Xã HộiVideo

Các bài viết khác tại Blog của Shop đồ chơi trẻ em kidsland có thể bạn cũng quan tâm:

Trẻ em cũng sính “ngoại” 
Do phải trực buổi tối, không có thời gian đưa con đi mua quà trung thu nên chị Mai (Cát Linh, Hà Nội) mẹ của bé Bi và Bống đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa tạtqua phố Hàng Mã mua cho con gái đèn ông sao và mũ công chúa, còn con trai làchiếc đèn kéo quân, mũ sư tử. Chị khấp khởi mừng vì nghĩ những món quà sẽ đemlại niềm vui cho các con. Ai ngờ, các con của chị lại tỏ ra dửng dưng trước mónquà của mẹ. Bống bảo: “Mẹ bạn Trang mua cho bạn ấy cánh tiên, váy xoè và đũa thần. Con thích đồ chơi như bạn Trang mẹ ạ”.

Tương tự, cậu con trai đầu của anh Nguyễn Thanh Tùng (Công ty Xây dựng Sông Đà 8) lạinằng nặc đòi bố mua chiếc mũ phù thuỷ giống trong truyện Harry Potter và mặt nạbằng nhựa, súng phun nước; Còn cậu em lại chọn gậy như ý giống của Tôn NgộKhông được thiết kế bằng các đoạn ống nhựa màu sắc sặc sỡ, có thể cho dài rahoặc thu ngắn lại mỗi khi bấm vào khoá trên gậy.

Theochị Nguyễn Thu Vân, chủ cửa hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã: Mùa Trung thu nămnay, đồ chơi chị bán được chủ yếu do Trung Quốc sản xuất vì giá thành đa dạng:Rẻ thì 3.000 đồng như mặt nạ, đắt có loại lên đến 120.000đ như ô tô chạy bằngpin, phát ra nhạc, đèn.
Trongkhi đó,  hàng trong nước đắt hơn từ 1,5 đến 3 lần so với cùng chủng loại:Rẻ như mặt nạ cũng khoảng 8.000 đồng/chiếc… Ngoài giá cả ra, trẻ em thích hàng TrungQuốc hơn bởi màu sắc sặc sỡ, có  nhạc hay đèn nhấp nháy mỗi khi di chuyển.


Ảnhmang tính chất minh họa

Coi chừng nhiễm độc chì
Trao đổi với PV, Kỹ sư hoá học Nguyễn Hưng Dũng, Viện Hoá học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết: Thông thường để hạ giá thành sản phẩm, các cơ sở sản xuất đồ chơi thường dùng nhựa tái sinh (nhựa tạo màu) để sản xuất.
Đồ chơi Trung Quốc trôi nổi rẻ hơn nhiều so với đồ chơi trong nước là vì đa số các doanh nghiệp trong nước chỉ dùng nhựa nguyên chất (chưa qua sử dụng) để sản xuất đồ chơi cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi. Bởi mỗi khi tung ra một mẫu sản phẩm đồ chơi cho trẻ dưới 3 tuổi, họ đều phải qua kiểm định chất lượng sảnphẩm, nếu đạt tiêu chuẩn an toàn cho trẻ mới được bán ra thị trường.

Cũng theo kỹ sư Dũng, đồ chơi trẻ em càng nhiều màu sắc sặc sỡ thì càng nguy hiểm đến sức khoẻ của trẻ. Vì trong đồ chơi tạo màu có sử dụng các phẩm màu hoặc hợp chất có màu (hữu cơ hoặc vô cơ), hai hợp chất này cho dù là loại nào ngấm vào cơ thể cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ.

Kỹ sư Dũng cho biết thêm, khi sản xuất nhựa, các nhà sản xuất hay cho hoá chấtphthalate vào để làm mềm nhựa. Loại hoá chất này không tốt cho sức khoẻ.

Trên trang Web của Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia, đã tổng hợp từbáo chí nước ngoài thông tin về việc cấm sử dụng 6 hoá chất thuộc nhóm phthalate dùng để sản xuất đồ chơi và các đồ dùng khác cho trẻ dưới 3 tuổi trên toàn châu Âu, vì chúng có thể gây bệnh ung thư, biến đổi gene và nhiễm các hoá chất độc hại thông qua mút hay nhai đồ chơi.
Tuynhiên, theo kỹ sư Dũng, nguy hiểm nhất trong dạng đồ chơi bằng nhựa của trẻ em chính là chất làm ổn định nhiệt trong đó có chì và Cadimi (Cd). Chất này có tác dụng tự điều chỉnh nhiệt độ (cao quá hoặc thấp quá) trong quá trình đun nấu không ảnh hưởng tới độ mềm dẻo khi ép vào khuôn của sản phẩm. Nếu nồng độ của chì và Cd được chuyển hoá vào cơ thể có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của trẻ.

Một nguyên nhân nhiễm độc chì rất phổ biến ở trẻ em dưới 3 tuổi hiện nay là hay cho pin (có trong các loại đồ chơi phát ra nhạc, đèn) vào miệng. Bình thường vỏ ngoài của quả pin được bọc bằng kẽm, nhưng nếu trẻ ngậm mút lâu ngày hoặc nhằn sứt quả pin cũng dễ có nguy cơ nhiễm độc chì.

Kỹ sư Nguyễn Hưng Dũng nhấn mạnh, nếu chì được chuyển hoá vào cơ thể sẽ thay thế dần canxi trong xương khiến cơ thể mềm nhũn, da dẻ lở loét và trẻ em rất chậm biết đi.

Để niềm vui của trẻ trong mùa trung thu được trọn vẹn, các bậc cha mẹ cần phải cẩn trọng với những đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ.  Nếu mua đồ chơi cho trẻ dưới 3 tuổi nhất thiết phải có dòng chữ cảnh báo về sản phẩm của nhà sản xuất, đặc biệt là không nên cho trẻ ngậm, mút, nhai đồ chơi để tránh nhiễm độc.

Dấu hiệu nhiễm độc chì
Biểu hiệnđầu tiên là gây rối loạn tiêu hoá, nôn, tiêu chảy, biếng ăn, hay đau bụng từngcơn dữ dội kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Trẻ trông xanh xao hay mệt do thiếumáu.
Trườnghợp nặng sẽ gây suy thận, viêm cơ tim. Lâu ngày, chì gây tổn thương não khiếntrẻ dễ bị kích thích, co giật, hôn mê. Nếu không được điều trị tích cực, bệnhdiễn tiến rất nặng và tái đi tái lại do thời gian để loại chì ra khỏi cơ thểrất lâu. Thời gian để loại chì ra khỏi thận là 7 năm và ra khỏi xương là 32 năm.
BS NguyễnThị Kim Thoa (Bệnh viện Nhi đồng 1-TP HCM)

Long Hải
Theo Giadinh.net

Đồ chơi cao cấp cho bé tại Kidsland được nhập khẩu chính hãng từ các công ty Đồ chơi trẻ em cao cấp nổi tiếng trên thế giới, được các bạn nhỏ rất yêu thích như: Takara Tomy, Bandai, Maisto, Munchkin, .... Tại Shop Đồ Chơi Trẻ Em Kidsland có những sản phẩm sau: Đồ chơi khi tắm cho bé, Do choi xep hinh cho be, Do choi lap ghep cho be (Do choi lap ghep lego chima, Do choi xep hinh nano block, Lap ghep Lego, Do choi Lap ghep Gundam), Do choi mo hinh cho tre em (Mo hinh o to, Do choi tomica, Do choi tau hoa thomas và các Linh kiện, mô hình động vật, Mô hình ben 10, Do choi Mo hinh Thunder cats, Do choi mo hinh one piece, Do choi mo hinh kamen rider), Do choi bup be cho be gai (bup be licca nhat ban, sylvanian families, Bup be Koeda-chan), Đồ chơi thiết kế thời trang Harumika, Do choi tre em sam vai, Đồ chơi con quay Beyblade, Do choi tre em tong hop. Các sản phẩm do choi tre em cao cap an toan tại Kidsland là những sản phẩm: Do choi thong minh cho tre em, Do choi tri tue cho tre em, Do choi an toan Và “luôn nói không với đồ chơi bạo Lực”.
Vâng bạn có biết: Đồ chơi thông minh, Đồ chơi trí tuệ, Đồ chơi cho bé giúp bé yêu của bạn điều gì?
  • Do choi thong minh, an toan, tri tue cho be: Giúp bé yêu của bạn tăng khả năng nhận biết màu sắc, chữ, số, âm thanh, khả năng logic, và nhận thức thế giới xung quanh thông qua việc chơi đồ chơi...
  • Đồ chơi thông minh, an toàn, trí tuệ cho bé: Giúp bé tăng khả năng vận động, sự khéo léo, tinh nhanh, phát triển hoàn thiện các giác quan, thể chất và trí tuệ... nhưng quan trọng hơn cả là đồ chơi mang lại cho bé và bạn những giây phút vui vẻ.
Bạn thân mến:Bé yêu của bạn sẽ thật vui biết bao nếu bé biết bạn đang muốn tặng cho bé một món đồ chơi xinh xắn thú vị, và bé yêu thích. Bạn ghé thăm ủng hộ nhé: http://www.kidslandvn.com | http://www.kidslandvn.com/do-choi-cho-be-trai.html | http://www.kidslandvn.com/chon-do-tuoi.html
Kidsland cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, và yêu thích sản phẩm Đồ chơi cao cấp cho bé của chúng tôi.
BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO MỘT SỐ SẢN PHẨM CỦA KIDSLAND:
Share this article :

Độc giả quan tâm nhiều nhất

Find US on Facebook

 
Copyright © 2011. Đồ chơi trẻ em | Do choi tre em | Đồ chơi trẻ em Kidsland - All Rights Reserved. Một sản phẩm của Shop Đồ chơi thông minh Kidsland